Chia sẻ kinh nghiệm

MỘT SỐ LƯU Ý KHI TẬP LUYỆN PATIN TẠI NHÀ

Trong những năm gần đây, trượt Patin là môn thể thao được đông đảo người dân ưa chuộng. Với đa dạng độ tuổi của người chơi, từ 5-6 tuổi cho tới những người trung niên. Không khó để bắt gặp hình ảnh các em nhỏ đứng trên những đôi giày đầy màu sắc tập luyện Patin tại các công viên giải trí mỗi chiều. Hay các bạn trẻ trượt Patin trên đường phố một cách điêu luyện. Bởi bộ môn này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và tính linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng.

Hình ảnh trong giải Roller Sport TP.HCM mở rộng 2020

Khác với không gian đường phố rộng rãi, những cung đường dài và thoải mái phô diễn những kỹ thuật chuyên nghiệp thì việc tập luyện Patin tại nhà có phần khó khăn hơn. Một số điều mà người chơi cần nắm bắt và lưu ý như sau:

Không gian tập luyện Patin

  • Nên lựa chọn không gian phù hợp như sân, vườn nhà có lát gạch hoặc có nền, mặt sân không lồi lõm, trơn trượt
  • Tránh tình trạng trượt ở những không gian quá chật hẹp và có nhiều vật cản.
  • Khi ở những nơi hạn chế về không gian trượt, bạn có thể tập luyện các động tác té ngã an toàn, hay giữ thăng bằng
Sân trượt patin GOX Rink Quận 11

Thời gian tập luyện

  • Người chơi nên lập ra cho mình một thời gian biểu và một kế hoạch luyện tập cụ thể, không dành quá nhiều thời gian để tập luyện trong ngày
  • Thời gian tập và thời gian nghỉ ngơi cần được bố trí phù hợp để mang lại hiệu quả tập luyện Patin cao nhất

Tập Patin đúng kỹ thuật

  • Khởi động và giãn cơ trước và sau buổi tập. Nên dành 10-15 phút thực hiện các chuyển động nhẹ để bơm máu cũng như làm nóng các khớp và cơ bắp
  • Trang bị các dụng cụ an toàn và thiết bị hỗ trợ như nón bảo hộ, nệm tập ngã hay thảm tập trượt khi cần thiết
  • Tập từ những động tác cơ bản, không nên tập luyện patin với những động tác quá khó, quá cao tại nhà

Có chế độ dinh dưỡng phù hợp

  • Không nên ăn ngay trước khi tập luyện
  • Uống đủ nước, đặc biệt nên uống những loại có nhiều chất điện giải vì đặc điểm khi chơi Patin rất dễ ra mồ hôi, mất nước
  • Bổ sung thêm Vitamin C, Vitamin D, sắt,… Bởi chúng đóng vai trò quan trọng trong việc tránh chấn thương, hỗ trợ các hoạt động thể thao cũng như tăng cường sức khỏe.
  • Dựa theo các yêu cầu của chuyên gia để có thể thiết lập một chế độ ăn uống phù hợp

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *