Cách té ngã giúp giảm bớt chấn thương khi trượt patin

Du nhập khá lâu vào Việt Nam nhưng trượt patin vẫn không mất đi sự yêu thích từ các bạn trẻ mà ngày càng được nhiều người theo đuổi luyện tập. Không chỉ là môn thể thao lành mạnh mà nó còn mang đến những phút giây giải trí tuyệt vời cho giới trẻ. Tuy nhiên vì đặc điểm dễ bị va đập và ngã khi luyện tập và có rất nhiều người dù yêu thích nhưng cũng không dám trượt patin. Vậy làm thế nào để khi té ngã mà vẫn giảm bớt được trấn thương gây ra cho cơ thể? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Cách té ngã giúp giảm bớt chấn thương khi trượt patin

Cách té ngã giúp giảm bớt chấn thương khi trượt patin

Những bước đi đầu tiên khi mang đôi giày trượt patin

Việc đầu tiên bạn cần lưu ý là mang giày trượt thật chặt trước đó phải đảm bảo đôi giày vừa vặn với kích cỡ chân bạn tránh rộng quá hoặc chật quá.

Hai chân chuẩn bị đứng hình chữ V người hơi ngả về phía trước tay bám vào thanh vịn chắc chắn để có thể tập những bước đi đầu tiên. Để điều khiển được chân mình mắt bạn nên tập trung vào hai mũi giày khi đã biết trượt thì sẽ nhìn về phía trước. Thả lỏng cơ thể hết mức không nên quá căng thẳng nếu bạn đã đứng được vững và bắt đầu trượt tay nên buông xuôi theo cơ thể người.

Chân bắt đầu nhích từng chút một sau đó bắt đầu bước những bước dịch chuyển nhỏ nhấc chân càng cao càng tốt.

Làm sao để giảm bớt chấn thương khi trượt patin

Muốn giảm bớt được chấn thương khi bắt đầu trượt patin trước hết bạn phải mang đầy đủ bảo vệ từ mũ bảo hiểm, miếng bảo vệ khuỷu tay, đầu gối, găng tay để khi bị ngã những thiết bị này sẽ bảo vệ bạn giúp giảm thiểu tối đa cơn đau vì va đập mạnh.

Khi bị ngã bạn nhớ cúi người về trước hay tay quỳ xuống để tiếp xúc với đấy tránh dùng bàn tay chống mạnh vì như vậy dễ bị chấn thương cổ tay. Tránh ngã ngửa người ra phía sau vì như vậy rất dễ bị đập hông và đầu xuống đất rất nguy hiểm. Nếu muốn yên tâm bạn hãy mang quần bảo vệ hông để đảm bảo an toàn hơn.

Thực tế những người mới bắt đầu tập chơi patin theo quán tính di chuyển tần suất ngã rất nhiều mặc dù bạn đã ý thức rằng phải hạn chế tối đa việc này nhưng không thể tránh khỏi.  Sau khi ngã xong việc đứng dậy cũng rất khó khăn vì bánh xe lúc nào cũng trong tư thế quay và trượt nếu đứng dậy không đúng cách bạn sẽ bị ngã thêm lần nữa.

Để đứng dậy được bạn chống tay và quỳ đầu gối ở tư thế như đang bò, sau đó chống 1 chân lên vuông góc với mặt đất sao cho thật vững, đặt tay lên đầu gối giữ cơ thể vươn thẳng rồi chống chân còn lại lên. Nên nhớ sau khi đứng lên phải đứng một lúc không được trượt ngay, đến khi bạn đứng vững và sẵn sàng thì bắt đầu tập tiếp.

Có nhiều người sau khi bị ngã nhiều lần sẽ rất sợ và không muốn tập nữa, nhưng patin là bộ môn đòi hỏi phải chăm chỉ và có quyết tâm hơn nữa nếu như bạn làm được những điều trên thì việc tự tin bước vào luyện tập sẽ không còn khó khăn nữa.

Nếu bạn còn nhiều thắc mắc về bộ môn thể thao này có thể liên hệ với GOX theo sđt: 0873.002.468 để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi câu hỏi về môn trượt patin nhé!

Nhận xét

nhận xét về bài viết Cách té ngã giúp giảm bớt chấn thương khi trượt patin


Copyright © 2017. Gox Store. All Rights Reserved